วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แผนเด็ดพิชิตยักษ์เขียว



แผนเด็ดพิชิตยักษ์เขียว
แผนเด็ดพิชิตยักษ์เขียว
วันนี้แล้วนะครับที่จะรู้ว่า สเปนจะได้เข้ารอบ 2 ทันทีเลยหรือว่าต้องไปลุ้นกับทีมโครเอเชียในนัดสุดท้าย เมื่อทีมแชมป์โลกมีคิว ลงดวลกับไอร์แลนด์ ที่สนาม พีจีอี อารีน่า เมือง กดังส์ ประเทศโปแลนด์เวลา 1.45 น.

ผลงานของทีมกระทิงดุนัดแรกเสมอมา 1-1 ส่วนไอร์แลนด์ของ กุนซือที่แก่ที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้คือ 73 ปีอย่าง โจวานนี่  ตราปัตโตนี่นั้นแพ้โครเอเชียมา 1-3 

สเปนกำลังยึดต้นแบบจากบราซิลยุค 70 และบาร์เซโลน่าที่เล่นแบบไม่ต้องใช้กองหน้าก็ประสบความสำเร็จได้ แม้จะมีตัวเลือกอย่างตอร์เรส,ญอเรนเต้ หรือเนเกรโด้ ก็ตาม

แต่ตามข่าวแว่วๆมาว่า เดล บอสเก้อาจใช้เฆซุส นาบาส ลงมาเล่นหน้าใช้ความเร็ววิ่งกันให้บ้าไปเลย
แมตช์นี้สเปนจะประมาทไม่ได้เมื่อ ยักษ์เขียวเป็นทีมที่ทำประตูจ่ากลูกเซ็ตพีซได้มากที่สุดมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ที่สำคัญประตู เดียวที่พวกเขาทำได้ก็มาจากลูกฟรีคิก

งานนี้สเปนต้องระวังให้ดีโดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์อย่าง ปีเก้ และรามอส ขณะที่แนวรุกหากจะใช้ความคล่องตัวของพวกเขาตัวจี๊ด อย่าง ซิลบา,อินิเอสต้า หรือแม้แต่เซส ฟาเบรกาสนั้น น่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะคู่เซ็นเตอร์ของไอร์แลนด์อย่าง ริชาร์ด ดันน์ และ เซ็นท์  เลดเจอร์นั้นช้า หากโดนจี้มากๆยังไงก็กลับตัวตามไม่ทัน

ดังนั้นแล้วหน้าตาของทีมสเปนเกมนี้น่าจะออกมามาในรูปแบบ 4-3-3 นายทวารเป็น พี่อิเคร์ คาซิญาส 4 แนวรับอัลบาโร่  อาร์เบลัว ที่โดนวิจารณ์หนักมาก ยังคงได้ลงสนามโดยมี เจราร์ด ปีเก้,เซร์คิโอ รามอส และจอร์ดี้ อัลบ
แดนกลาง ชาบี้ อลอนโซ่ และเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงแพ็กคู่โดยมี ชาบี้ เอร์นันเดซ เป็นตัวขับเคลื่อนไปข้างหน้า ส่วนตัวทำเกขวาซ้ายเป็น ดาบิด ซิลบา และอันเดรส อินิเอสต้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ในนัดก่อน 

กองหน้ายังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ ว่าจะเป็น หน้าที่ของใคร เฟร์นันโด ตอร์เรสขาดความั่นใจ ตอนนี้เหลือ 2 คนที่ได้ลุ้นคือ ญอเรนเต้ และ อัลบาโร่ เนเกรโด้ 

และเป็นไปได้ที่ เนเกรโด้ ดาวยิงจากเซบีญ่าจะได้ลุ้นออกสตาร์ต เพราะอย่างน้อยฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่องก็ทำได้ดีและมีโอกาส ลงสนามมากกว่า ญอเรนเต้ด้วยซ้ำ
เอาละครับเป็นใครก็ไม่น่าสนใจเท่าากับ 3 แต้มจากทีมยักษ์เขียวหรือเปล่า เพราะเจอกันครั้งหลังสุดในบอลโลก 2002 ทั้งคู่ เสมอกัน 1-1 แต่เป็นสเปนที่เฮงกว่ายิงจุดโทษเข้ารอบไปได้

งานนี้ต่ำกว่า 3 แต้มถือว่าน่าผิเหวังสำหรับสเปน เพราะไอร์แลนด์ไม่มีอะไรแล้ว แถมผู้เล่นในทีมก็ไม่ได้ดีไปกว่าตัวสำรองของ ทีมกระทิงดุเลย

ดังนั้นหากไม่ชนะสเปนก็ไม่สมควรป้องกันแชมป์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น